2024.06.24

#SEO

มาตรการ SEO ภาษาญี่ปุ่น สำหรับบริษัทไทยที่ทำแล้วประสบความสำเร็จในตลาดญี่ปุ่นมีอะไรบ้าง?

นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมากกว่า 1.5 ล้านคนมาเยือนประเทศไทยทุกปี อาจกล่าวได้ว่านักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นครองตำแหน่งสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ตัวเลขนี้เพิ่มขึ้นทุกปี และตามข้อมูลสถิติการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงฟื้นตัวหลังช่วงโควิด

ปัจจุบันมีคนญี่ปุ่นประมาณ 70,000 คนอาศัยอยู่ในประเทศไทย เนื่องจากมีบริษัทญี่ปุ่นจำนวนมากกำลังขยายธุรกิจเข้ามาในประเทศไทย และสภาพแวดล้อมการอยู่อาศัยในประเทศไทยก็น่าดึงดูดใจสำหรับคนญี่ปุ่น จำนวนนี้เพิ่มขึ้นในทุกๆปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีคนญี่ปุ่นอพยพเข้ามาเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ และการเกษียณอายุมากขึ้น

การเสริมสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดที่มุ่งเป้าไปที่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ด้วยมาตรการ SEO และการเผยแพร่ข้อมูลในภาษาญี่ปุ่นจะมีประสิทธิภาพมากสำหรับบริษัทไทย คุณสามารถคาดหวังที่จะเข้าถึงนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นได้มากขึ้น

นอกจาก BtoC แล้ว ยังสามารถกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าชาวญี่ปุ่นผ่านกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงมาตรการ SEO ใน BtoB ได้อีกด้วย

ความสำคัญของเครื่องมือค้นหาในตลาดญี่ปุ่น

การทำการตลาดดิจิทัลกับคนญี่ปุ่น สิ่งสำคัญก็คือต้องทำความเข้าใจความแตกต่างในการใช้งานเว็บไซต์ระหว่างคนญี่ปุ่น และคนไทยก่อน

คนไทยส่วนใหญ่มักใช้ SNS เช่น Facebook และ Instagram เพื่อรวบรวมข้อมูล ในทางกลับกัน คนญี่ปุ่นมักจะให้ความสำคัญกับข้อมูลจากเครื่องมือค้นหามากกว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในญี่ปุ่นมากกว่า 70% ใช้เครื่องมือค้นหาเพื่อรวบรวมข้อมูล และพวกเขามักจะเชื่อถือข้อมูลที่ได้รับจากการค้นหาทั่วไปมากกว่าโฆษณา ด้วยเหตุนี้มาตรการ SEO จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง

คนญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับข้อมูลที่ติดอันดับสูงในการค้นหาทั่วไป

คนญี่ปุ่นถือว่าบทความที่ปรากฏด้านบนของผลการค้นหามีความน่าเชื่อถือมากกว่า การวิจัยแสดงให้เห็นว่าอัตราการคลิกผ่าน (CTR) สำหรับบทความที่ปรากฏบนหน้าแรกของผลการค้นหานั้นสูงกว่าบทความที่ปรากฏในหน้าที่สองและหน้าถัดไปประมาณ 70% บทความที่มีอันดับการค้นหาสูงจะนำไปสู่การเพิ่มจำนวนการเข้าถึงโดยตรง นำไปสู่โอกาสทางธุรกิจที่ขยายออกไป

ความยากของ SEO ภาษาญี่ปุ่นคืออะไร?

ภาษาญี่ปุ่นมีความแตกต่างจากภาษาไทย และมีลักษณะเฉพาะในด้านโครงสร้าง และสำนวน อย่างเช่น ในภาษาญี่ปุ่นจำเป็นต้องใช้อักขระสามประเภท (ฮิระงะนะ คาตาคานะ และคันจิ) ทำให้การเลือก และวางคำหลักที่เหมาะสมเป็นเรื่องยากสำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับภาษาญี่ปุ่น

เนื่องจากภาษาญี่ปุ่นมีจำนวนคำน้อยกว่าภาษาไทย ภาษาญี่ปุ่นจึงมีคำพ้องความหมายอยู่หลายคำ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกคำหลักที่เหมาะสมตามบริบท

อย่างเช่น คำว่า“HASHI” มีความหมายที่แตกต่างกันคือ อาจจะแปลว่า “ตะเกียบ” ก็ได้หรือแปลว่า “สะพาน”ก็ดี หรืออาจจะแปลว่า “จุดสิ้นสุด”ก็ได้เช่นกัน เนื่องจากความซับซ้อนนี้ SEO ภาษาญี่ปุ่นจึงต้องอาศัยความเชี่ยวชาญและความพยายามในระดับที่สูงกว่า

นอกจากนี้ ผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นยังต้องการข้อมูลที่มีความน่าเชื่อถือสูงมากอีกด้วย ผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นต้องการความน่าเชื่อถือในระดับสูงจากข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เพราะพวกมีแนวโน้มที่จะตรวจสอบรายละเอียดบทวิจารณ์ผลิตภัณฑ์ และการให้คะแนนการบริการ สิ่งนี้ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมผู้บริโภคของชาวญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนญี่ปุ่นมีแนวโน้มอย่างมากที่จะให้ความสำคัญกับ “ความน่าเชื่อถือ” และ “คุณภาพ” เมื่อซื้อสินค้าและบริการ

ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นมักจะอ่านบทวิจารณ์โดยละเอียดก่อนที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะจะให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับบทวิจารณ์ และการให้คะแนนที่โพสต์โดยผู้บริโภครายอื่น ยกตัวอย่าง ใน Amazon Japan จำนวนดาว และบทวิจารณ์มีผลกระทบอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อ เว็บไซต์จัดอันดับออนไลน์มีบทบาทสำคัญในการเลือกร้านอาหาร และโรงแรม เว็บไซต์อย่าง Tabelog และ Gurunavi ก็มีการให้คะแนนและความคิดเห็นจากผู้ใช้จำนวนมาก ซึ่งใช้เป็นเกณฑ์ในการคัดเลือก

ในญี่ปุ่นความน่าเชื่อถือของบริษัทมีความสำคัญเช่นกัน ข้อมูลเนื้อหาของเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ และประวัติการทำงานของบริษัทเป็นสิ่งที่จำเป็น นอกจากนี้ การรับรองจากบุคคลที่สาม และประวัติการได้รับรางวัลยังเป็นปัจจัยที่เพิ่มความน่าเชื่อถือ

เมื่อใช้มาตรการ SEO สำหรับตลาดญี่ปุ่น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ระมัดระวังเนื้อหา และการแสดงออกของเนื้อหา

นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมักจะรวบรวมข้อมูลจากเครื่องมือค้นหาเป็นหลัก

สำหรับโรงแรมและร้านอาหาร การถูกจัดอยู่ในอันดับสูงในเครื่องมือค้นหาเป็นกุญแจสำคัญในการดึงดูดลูกค้าชาวญี่ปุ่น

วิธีดำเนินการมาตรการ SEO ที่เหมาะสมที่สุดในภาษาญี่ปุ่น

ประการแรก คือการวิจัยคำหลักเฉพาะสำหรับตลาดญี่ปุ่น โดยเริ่มต้นด้วยการวิจัยโดยละเอียดเกี่ยวกับคำที่ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นนิยมค้นหา จากนั้นจึงสร้างเนื้อหาตามคำหลักเหล่านั้น การเลือกคำหลักที่เหมาะสมเป็นรากฐานในการเข้าถึงผู้ชมเป้าหมายของคุณอย่างมีประสิทธิภาพ

ขั้นตอนถัดไป คือต้องเพิ่มประสิทธิภาพเนื้อหาของคุณ ในขั้นตอนนี้คุณจะต้องวางคำหลักที่เลือกอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างบทความที่มีเนื้อหาหลากหลาย สำหรับลูกค้าชาวญี่ปุ่น การเขียนข้อความที่เข้าใจง่าย น่าดึงดูด ทำให้พวกเขาอยากซื้อเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง สิ่งนี้จะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้งาน และปรับปรุง SEO

นอกจากนี้ มาตรการ SEO ทางเทคนิคก็มีความสำคัญเช่นกัน การใช้มาตรการ SEO ทางเทคนิค อย่างเช่น ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บไซต์ ความเข้ากันได้ของอุปกรณ์เคลื่อนที่ และการเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างเว็บไซต์ จะสามารถช่วยปรับปรุงอันดับเครื่องมือค้นหาของคุณได้ สิ่งนี้สำคัญอย่างยิ่งเนื่องจากผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นคาดหวังให้โหลดหน้าเว็บได้รวดเร็ว

สุดท้ายนี้ การสร้างลิงค์ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ ด้วยการเพิ่มจำนวนลิงก์จากเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้อื่น ๆ จะช่วยให้สามารถปรับปรุงชื่อเสียงของเว็บไซต์ของคุณและอันดับในเครื่องมือค้นหาได้ ลิงก์ที่เชื่อถือได้ สามารถช่วยปรับปรุง SEO ได้อย่างมาก ดังนั้นคุณควรซื้อลิงก์เหล่านั้นอย่างมีกลยุทธ์

ด้วยการรวมองค์ประกอบเหล่านี้ บริษัทไทยสามารถใช้มาตรการ SEO ในตลาดญี่ปุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเข้าถึงผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นได้มากขึ้น

มาตรการ SEO สำหรับคนญี่ปุ่น

บริษัทของเราให้บริการเขียน SEO จากภาษาไทยเป็นภาษาญี่ปุ่นด้วยคำที่เหมาะสม นักเขียนชาวญี่ปุ่นผู้มากประสบการณ์ของเรา เชี่ยวชาญการเขียน SEO และสร้างเนื้อหาที่สามารถเป็นที่สนใจของคนญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี เรายังใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัส HTML ขั้นสูงเพื่อสร้างเว็บไซต์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ SEO อีกด้วย

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่「มาตรการ SEO สำหรับตลาดญี่ปุ่น」

 

บทสรุป

เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในตลาดญี่ปุ่น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเข้าใจคุณลักษณะของคนญี่ปุ่น และใช้มาตรการ SEO ที่เหมาะสม สิ่งสำคัญคือต้องจัดหาเนื้อหาที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ชาวญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายเพื่อให้อยู่ในอันดับสูงในผลการค้นหาทั่วไป การหันมาใช้มาตรการ SEO ภาษาญี่ปุ่นถือเป็นก้าวหนึ่งสำหรับบริษัทไทยที่จะประสบความสำเร็จในตลาดญี่ปุ่น ด้วยวิธีนี้ คุณจะสามารถเข้าถึงคนญี่ปุ่นได้มากขึ้น และประสบความสำเร็จทางธุรกิจ